Sự Lựa Trọn Cho Người Thảo Tin

Ads

Breaking

CỤC DIỆN 2023 Vụ Ngân hàng S.V.B. sụp đổ và... còn tiếp! (230318)

 CỤC DIỆN 2023

Vụ Ngân hàng S.V.B. sụp đổ và... còn tiếp! (230318)
Xin lỗi mọi người nhé, tôi có một câu hơi... mất dậy cho giới làm ngân hàng: “CÁC CON ĐÉO BIẾT ĐẾM...”! Chết là phải!


Trong có một tuần (xin lỗi, vài ngày), khi máy của tôi bị trục trặc, ta thấy nhiều ngân hàng Mỹ bị phá sản, như Silicon Valley Bank SVB tại California hay Signature Bank tại New York... Lập tức, nhà cầm quyền (Ngân hàng Trung ương FED, Cơ quan FDIC và cả Bộ Tài Chánh của em Janet Yellen) nhảy vào cấp cứu. Mà tại sao như vậy thì ta khó biết!
May là chúng ta có.... DainamaxForum!...
Nói theo... tụi làm báo (hỏng có tui à nheng!), đấy là hai ngân hàng số hai và số ba của Hoa Kỳ bị phá sản! Sao không là tin lớn? Mà đã là đại gia cỡ đó, tại sao lại mất vốn... rồi phá sản?
Rồi nhé... tui xin từ từ giải thích, mà Trời Phật cấm tôi văng tục!
Vì kiếp xưa hư đốn (!) nên phải làm ngân hàng, tôi biết quy luật: “kiếm tiền là làm giàu bằng tiền của kẻ khác!” (Xin mượn chữ ông bạn thân yêu Lê Tài Điển ở Paris để khỏi văng tục: Ụ Ẹ!) Nhưng đang viết thì bị chặn...
Bèn hẹn ngày mai, chớ sao!

No comments:

Post a Comment